Thursday 16 December 2010

Hai người đàn ông của một người phụ nữ

Trời, không ngờ mình nghĩ ra được cái title giật gân giữ vậy, không kém gì "tít" của báo lá cải ;)) 
Lừa được bạn Trang một quả viết bài trả lời interview thật là khó. Vì tính lười kinh niên của bạn ấy. Nhất là việc viết lách nữa chứ! Nhưng có lẽ mình đã hứa chỉ hỏi xung quanh vấn đề quan tâm nhất của bạn ấy hiện tại. Con trai xinh đẹp hơn 3 tháng tuổi và chồng yêu đẹp xinh gần 3 chục tuổi ;)). Và sau chuyện này, việc "Trang đã không muốn làm thì thôi, Trang muốn làm là được" đã được chứng minh thêm lần nữa. Bạn ấy không những đã thu xếp trả lời rất nhanh, mà còn viết rất hay nữa (thumb up). 
2 ngày trước khi sinh em Boom | 01.09.2010
1. Ăn mặc rất stylish, ngay cả khi mặc đồ bầu cũng vậy. Mày thích cho con trai mày mặc đồ màu gì nhất? Tại sao?
Mặc màu gì ko quan trọng, chủ yếu là hợp mắt và hợp tâm trạng thôi. Bản thân tao ko thích những thứ quá sặc sỡ hay cầu kì; theo tao, những thứ đồ đơn giản lại dễ phối hơn. Cho đến thời điểm này, con trai Boom vẫn thường hay diện những "bộ cánh" đơn giản màu trắng và baby blue. Có lẽ vì tao thấy nó hợp với "làn da", "độ tuổi" va "phong thái" công tử của anh chàng. Thêm nữa là bé Boom chỉ đươc mặc đồ trông manly, nếu không mẹ nó sợ người ta tưởng nhầm chàng là "công chúa".

2. Con trai mày hiện tại giống ai nhất? Nó không giống mày, mày có  buồn không?
Nói về giống ai thì rất nhiều ý kiến bất đồng, nhà nào mà chẳng muốn cháu "thừa hưởng" gien của nhà mình (even là xấu?!?!). Những điểm đặc trưng nhé: Cái trán của Boom thì như đường bay quốc tế => giống bà nội; cặp mắt hiện tại lại giống dì Thùy = mí lót; mũi và miệng thì giống bố (nhân tiện khoe hàng là môi con trai rất xinh nhé!!!); bàn chân thì ôi thôi xấu ko chịu được - 2 củ khoai tây chính hiêu => gien nhà nội. Túm lại liệt kê nãy giờ là ko giống mẹ điểm nào hết. Buồn vì con ko giống mình à? Ko buồn tí nào cả. Giống ai thì giống, dù sao cũng là con trai cưng của mình sinh ra mà, dù sao cũng gọi mình là "mẹ" mà, dù sao cũng là "người đàn ông" quan trọng nhất của mình mà. 

3. Mày mong muốn con mày lớn lên sẽ có những tính cách gì?
Tính cách của một người đàn ông phải có! Tự tin, mạnh mẽ, quyết đoán, luôn cố gắng, ko được give up khi gặp khó khăn. Tất nhiên là phải ga-lăng, lịch sự và hài hước thì mới "tốn gái" đươc chứ! Nhưng thật ra tính cách góp phần làm nên hạnh phúc của một người, chuyện tao hi vọng nhất là Boom được hạnh phúc.

4. Mày nghĩ cái nào đúng: Tính cách được hình thành do hoàn cảnh hay Cha mẹ sinh con trời sinh tính?
Câu này trả lời sao cho đúng nhỉ?! Tao nghĩ hoàn cảnh và ông trời đều có "đóng góp" vào quá trình hình thành tính cách của con người. Ví dụ như bé sơ sinh thì chỉ có chủ yếu là nết ăn và nết ngủ chẳng hạn, Boom nhà tao "ăn" ít và kén "ăn" hơn Po nhà bạn Linh, đó cũng là 1 phần tính cách do ông trời chăng?! Nhưng... tao tin là tính cách chủ yếu do hoàn cảnh ( gia đình. bạn bè, xã hội,...). Ví dụ lần này là từ bản thân tao nhé: tao khá nóng tính và khó chịu, ai mà biết mẹ tao thì sẽ nhận ra rằng tao thừa hưởng từ mẹ :(. Back lại câu chuyện thằng con trai tao, tao nghĩ vậy cho nên tao sẽ cố gắng tạo một môi trường thật tốt và suy nghĩ thật kĩ trong việc nuôi dạy con, hi vọng nó sẽ được hạnh phúc và sau này đừng làm "người xấu".

5. Mày từng phát biểu "Chồng tao ở nước ngoài là người đàn ông toàn cầu, về VN thành người đàn ông VN". Tại sao thế? Mày có thấy phiền lòng về điều đó không?
Ôi, quan niệm này ko phải riêng mình tao đâu nhé, khá nhiều các bà vợ đều đồng ý với tao đấy! Khi còn ở Úc hay Sing, chồng tao luôn vợ là nhất, đi đâu cũng cho vợ đi cùng, tranh thủ mọi lúc để về với vợ; rất siêng việc nhà, sẵn sàng share với vợ mọi việc; lại lãng mạn và tình cảm, mỗi lần vợ giận là mất ngủ vì buồn. Hic, thế mà về đến VN ko bao lâu là thích đi chơi với bạn bè hơn, thích nhậu nhẹt nữa chứ, thuốc lá lại càng thường xuyên; việc nhà... càng lười nhác, con thì chỉ bé được 5 phút là nhiều, có khi về đến thì con ngủ mất rồi, 1 tuần ko biết thay bỉm cho con được 1 lần chưa nữa; vợ giận thì "bơ" vợ luôn, về đến nhà chỉ lăn ra ngủ hay ôm cứng cái điện thoại! Tao có cảm giác mình vừa cưới ông chồng khác... Rõ khổ! Còn phiền lòng ko thì mày thấy tao than thở nhiều thế là biết rồi!

6. Mày có thấy toại nguyện với 2 người đàn ông quan trọng nhất của mày không? Nếu chưa thì điểm nào, tại sao?
Khái niệm "toại nguyện" trừu tượng quá bạn HA ạ! Người đàn ông nhỏ chắc chắn là người đàn ông quan trọng nhất rồi, dù chàng thế nào thì tao cũng "chấp nhận" và cho đến thời điểm này thì chàng đúng là thiên thần của tao => rất "toại nguyện" vì sự hiện diện của chàng trong cuôc đời tao. Người  đàn ông lớn thì chắc phải nhìn lại đoạn than phiền của tao ở trên chăng?! Nếu mà nói là toại nguyện vì chàng vào thời điểm này thì chắc là ko đúng rồi. Nhưng dù sao thì chàng vẫn là người đàn ông tốt vì vẫn yêu vợ yêu con. Khi nào chàng lớn của tao "khá" hơn 1 chút thì tao sẽ quay lại để đóng mộc hai chữ "toại nguyện" cho chàng nhé!

7. Chuẩn bị kỹ càng cho con trai đi chơi xa chuyến đầu tiên vào cuối tuần này chưa?
Tương đối rồi bạn ạ. Tao đã lên 1 danh sách dài dằng dặc những thứ cần chuẩn bị để mang theo cho con trai rồi, từ những thứ mặc ấm đến những viên thuốc hạ sốt (just in case thôi)  và ngay cả nước khoáng Evian để pha sữa (mày biết con trai tao cầu kì thế nào rồi đấy, chủ yếu là do bà nội bày ra), ngày mai sẽ cho vào vali. Cả bố lẫn mẹ chỉ tốn cái vali nhỏ, mà con trai thi một cái vali to gấp đôi!!! Các anh chị bé này đi đâu cũng lỉnh kỉnh đồ đạc cả. Thêm nữa là lần đầu tiên con trai đi máy bay, ko biết thế nào nữa, tao có nhờ bác google hướng dẫn cách giúp bé giảm ảnh hưởng do thay đổi áp suất, chắc ổn cả. Hi vọng con trai sẽ được hít thở không khí trong lành và được thả hai bàn chân "khoai tây" xuống biển mà sức khỏe vẫn đươc đảm bảo.

8. Câu hỏi ép buộc (tức là bị ép buộc phải hỏi) Nếu có 20 triệu mày sẽ làm gì?
Tao sẽ bù vào khoản thiệt hại của chuyến đi Đà Nẵng này. (Vậy có thể dịch ra thành - dùng để đi du lịch ha. Vậy là hỏi 3 người, thì đều ưu tiên dùng tiền để... mua xe tay ga hoặc đi du lịch. Thiệt là đáng để suy ngẫm.)

Bà mẹ trẻ lo đủ đồ cho con trai cưng mà suýt quên cả áo ấm cho chính mình. Sau những chuyến đi chơi xa với nhau từ hồi cấp 2, chuyến đi chơi này vẫn được xem như là "lần đầu tiên" với gia đình lỉnh kỉnh nào chồng nào con của chúng ta. Thật là mong đợi quá xá! :)

2 comments:

  1. phai xai Evian de pha sua cho em be co a? :O

    ReplyDelete
  2. Dạ, phải xài chứ! Bố mẹ nó uống nước khoáng Vĩnh Hảo, nó uống Evian.

    ReplyDelete