Tuesday 7 December 2010

Dân Saigon chính hiệu

Chúng ta sẽ bắt đầu phỏng vấn bằng câu hỏi về vải vóc mặc dù người được phỏng vấn là nghệ sĩ/giảng viên/sinh viên cao học khoa Piano. Bởi vì sự xuất hiện của chị trong buổi biểu diễn ensemble ngày 19.11.2010 vừa qua rất được mọi người (mấy người nhiều chuyện á) chờ đợi như một "show biểu diễn thời trang". Cuối cùng thì hình tượng được chọn là "Juliet" ngây thơ trong trắng ;))
1.Chị en-light em về các loại vải đi ;)) Các loại vải mà chị hay mua để may đồ nhất? Tính chất ra làm sao? Loại nào đắt nhất? Loại nào chị thích nhất?
Em ơi, vải may đồ thì bao la, không kể hết được đâu :-), nhưng mà thông thường đồ mặc casual thì chị mặc cotton, linen.... cái gì mà hút mồ hôi ( vì suốt ngày chạy tưng tưng ngoài đường mà quần áo không hút mồ hôi sẽ hôi rình, mất thơm, mà mất thơm thì mất đẹp, với lại những loại này rẻ, chị toàn mua ở chợ Bến Thành, linen thì chợ Tân Định )... còn đồ chị mặc đi chơi buổi tối hoặc đồ formal thì chị chỉ mặc tơ tằm thôi như cotton lụa, chiffon, crêpe, satin, satin thun.... Các chất liệu 100% dệt từ sợi tơ tằm nhìn sang trọng hơn, và nhẹ nữa, màu đẹp..... Tơ tằm thì mắc vô chừng, chị cũng không nhớ cái nào mắc nhất, và chị cũng không thích nhất loại vải nào, tùy hứng thôi :-)

2. Chị có mấy tủ quần áo? ;))
Chị chỉ có 1 tủ quần áo, vì chị mặc nhiều đồ tơ tằm nên đồ nhẹ và xếp lại còn 1 mảnh bé xíu cho nên chị không cần nhiều tủ quần áo để cất đồ.

3. Chị tự design hay lấy mẫu ở đâu ?
Chị lấy mẫu ở khắp nơi, chị có 1 quyển sổ xinh đẹp màu cam, lúc nào cũng để trên giường, dùng để vẽ lại mẫu quần áo nào chị thích mỗi khi chị xem tv, vẽ sơ sơ thôi, lấy ý tưởng là chính....tóm lại là xem nhiều thì trong đầu cũng có chút chút, lúc cần thì trộn lẫn linh tinh mọi thứ lại rồi đi may hehehe...

4. Chị thích may đồ ở đâu nhất? Tại sao dzợ?
Chị chỉ may đồ ở nhà chị Vân trên Hồ Văn Huê vì chị may ở đấy lâu lắm rồi, chị Vân lại rất thông minh, hiểu ý của chị, cái này khó mà tìm được ở chỗ khác lắm.

5. Ngoài may đồ ra chị còn sở thích gì nữa? (nhớ gửi ảnh sản phẩm cho em nha)
Chị thích đánh đàn :-), em quên rồi hả hehehehe.... chị còn thích bơi, ngày xưa còn chạy bộ nhưng bây giờ bỏ rồi.... mấy thứ giải trí linh tinh vớ vẩn thì là móc, thêu chữ thập ( sản phẩm của chị cho hết rồi, vì đa số chị làm là để cho ), còn 1 thứ nữa chị bị nghiện rất nặng là chơi Sudoku.

6. Chị đã trải qua cú sốc nào trong đời chưa? Nếu có thì khi nào? Nếu không thì theo chị có cái gì làm cho chị sốc được ko?
Chị trải qua 2 cú sốc lớn nhất tính đến thời điểm bây giờ, đó là khi mẹ chị mất năm 1990 và em trai chị mất năm 2001. Chị nghĩ mất mát người thân là cú sốc lớn nhất, chị phải mất rất nhiều thời gian để lấy lại cân bằng trong cuộc sống

7. Chị yêu thích đi du lịch, là người phóng khoáng và tự do, chơi bời ở đây bị chị kêu là "chán không buồn ra đường vì saigon như 1 quyển sách chưa mở ra đã biết sắp viết gì", vậy sao chị vẫn thấy ở Tp HCM là thích nhất?
Chị chỉ chán đi chơi ở Sài gòn thôi, chứ đâu có chán sống ở Sài gòn, vì chị quen với cái nhịp sống lộn xộn ở đây rồi hehehe, có thể chạy xe máy đi khắp nơi, làm chủ được cuộc sống của mình, chị không nghĩ là chị sẽ không thích sống ở nơi khác, chỉ là chị chưa thử thôi, với lại chị là người Sài gòn mà, thích Sài gòn nhất cũng hợp với logic thôi :-P

8. Chị không thích dạy nhưng vẫn dạy ở Nhạc viện, không thích Nhạc viện nhưng vẫn "cố gắng dạy để không bị loại khỏi danh sách giảm biên chế (nếu có được vô biên chế)". Tại sao?
Chị học ra không biết làm gì nên ở lại Nhạc viện dạy, giống như là giết thời gian, nhưng mà dạy riết thì cũng thấy gắn bó ( mặc dù trường rất tệ ), vả lại cũng chỉ có Nhạc viện có môi trường âm nhạc cổ điển cho chị tiếp xúc mỗi ngày. Chị không bao giờ nghĩ đến chuyện vô biên chế, chị cố gắng dạy để chứng tỏ chuyên môn của chị không yếu kém, chị không muốn tự nhiên có 1 ngày mình bị đuổi vì không đủ năng lực. Nhưng mà chị luôn luôn nghĩ đến 1 công việc nào đó kiếm nhiều tiền hơn nhưng vẫn có thời gian để tập đàn ( cái này khó kiếm, kiếm 10 năm nay chưa được ), như vậy chị sẽ thỏa mãn hơn.

9. Nếu chị có thể quyết định, chị muốn lấy chồng trong bao nhiêu năm nữa?
Chị muốn lấy chồng lâu rồi, tiếc là chẳng thấy ai hỏi cưới chị thôi :-)


Cám ơn chị đã sốt sắng trả lời phỏng vấn em nha. Mặc dù như chị đã nói "sao em cái gì cũng làm mà không có cái gì đi đến đâu dzợ? Nhìn em thấy giống con Tịnh mà nói chuyện rồi lại thấy khùng" :)
Juliette Mỹ Quyên, sinh năm 1977, trẻ mãi không già

Juliette khiêng đàn muốn lòi tay
Photos credit to Ms Ngoc Lan 

3 comments:

  1. Chị ơi, blog bắt đầu hoạt động mạnh rồi. Em rất thích mấy, chỉ tiếc là cộng tác viên chưa có sản phẩm :)

    Em rất thích hai bài phỏng vấn vừa rồi. Brava!

    ReplyDelete
  2. Chi Juliette My Quyen vui tinh ghe, chac khong phai khong co ai hoi cuoi dau ma tai chi chua biet chon ai thoi :)) :P !

    ReplyDelete
  3. Đề nghị 2 ctv phải bắt đầu có sản phẩm đi nhá. Chị hò hét HH hoài mà chả thấy nó đâu luôn

    ReplyDelete